ความรักและความเอาใจใส่





เมื่อเราผลักตัวเองออกมาจากการที่ยุ่งอยู่กับงานกองโตๆ แล้วกลับมาเหลียวดูสิ่งที่อยู่รอบๆบ้านตัวเอง มันเกิดกำไรให้กับชีวิตอย่างน่าแปลกใจ ผมเลิกงานกลับมาในตอนเย็นใช้เวลาที่เหลือชักชวนลูกชายขุดดินข้างบ้านทำเป็นแปลงเพื่อไว้ใช้ปลูกผักสวนครัวเล็กๆ น้อยๆ รดน้ำพรวนดินต้นดอกโป้ยเซียน อันเป็นมรดกทางพันธุ์พืชอันเดียวที่พี่ชายทิ้งไว้ให้เฝ้ารักษาแต่ผมกลับทิ้งไว้อย่างไม่ใยดีมานาน ผมใช้เหล็กแหลมๆ แทงลงในกระถางเนื่องจากเวลาที่ผ่านมาทำให้ดินแข็งโป้ก เหล็กแหลมคือเครื่องมือชนิดเดียวที่ใช้พรวนดินได้ เรา หมายถึงผมกับ Enter ลูกชาย รดน้ำต้นโป้ยเซียนทั้งเช้าและเย็นอย่างสม่ำเสมอ จนกระทั่งมันเริ่มแตกดอกใบให้เราได้ชื่นชมความงามของมัน ใช่แล้ว ธรรมชาติมันช่วยสอนให้เรารู้จักความรักและความเอาใจใส่ซึ่งกันและกันของสรรพสิ่ง มันจะเกิดสมดุลของชีวิตที่งดงามจริงๆ ผมสัญญากับตัวเองว่าจะให้ความรักและความเอาใจใส่กับต้นไม้เล็กๆที่ผมปลูกเอง คือต้นอ๋อกับต้นEnter ให้เติบโตอย่างเข้มแข็งและงดงามตลอดไป

Comments