เรื่องดีดีที่ร้านมิวนิคซัพพลายห้าแยก

       ความที่ชอบคอมพิวเตอร์เป็นชีวิตจิตใจที่บ้านจะตั้งคอมไว้สองตัวโนตบุ้คใช้เป็นเครื่องที่สองแล้ว อุปกรณ์เก่าๆ อีกเยอะ เมนบอร์ดเก่าอีกสี่ตัว จอคอม อุปกรณ์ต่อพ่วง โอ้ยจิปาถะ เรียกว่าอะไรที่ใช้กับคอมฯ ได้ ซื้อไว้เยอะและชอบซื้อก่อนใครซะด้วย แล้วพอตอนหลังๆมา เค้าพัฒนาให้มันเล็กลงใช้ง่ายพกพาสะดวก ที่ซื้อไว้ก็เลยต้องเก็บใส่โกดัง อย่าหาว่าคุย ตัวแปลงหน้าจอคอมออกทีวีเนี่ย ผมใช้เมื่อสิบกว่าปีมาแล้วนะครับ นี่ครับหลักฐาน เค้าเรียกว่า HiEncoderMini ของยี่ห้อ Genius เอาไว้ดูหนังหรือร้องคาราโอเกะกัน แล้วก็เอาไว้พรีเซ้นต์งานนิดหน่อย อุปกรณ์ทุกชิ้นผมเก็บรักษาไว้อย่างดีอยู่ครบ

P1090863 P1090862

แล้วทีนี้ปัญหาของผมก็คือ ถ้าอุปกรณ์เหล่านี้มันเสีย จะไม่มีช่างซ่อมในพื้นที่เลย จะต้องส่งเข้าศูนย์ที่กรุงเทพเท่านั้น ก็อย่างที่บอกตอนแรกนั่นแหละครับว่าของมันเป็นเทคโนโลยี่ใหม่ ซึ่งจะหาร้านที่ซ่อมได้รู้จริงไม่ค่อยมี แต่ไอ้พวก "ช่างเถอะ"นี่ เยอะครับ ทำเป็นอวดรู้ แต่ช่างที่รู้จริงๆ ไม่ค่อยมี ดังนั้นถ้ามันเสียผมก็เก็บไว้ ดีกว่าเอาไปให้พวก "ช่างเถอะ" มันยำของเราจนเละแล้วก็บอกว่าไม่มีอะไหล่ (มันไม่โง่บอกว่าซ่อมไม่ได้หรอก ...เออแล้วทำไมเอ็งไม่บอกซะแต่แรกว้อย) ช่างซ่อมมือถือเนี่ยอันดับแรกเลย ถ้าซ่อมได้ก็โดนมันฟันหัวแบะ ซึ่งผมต้องตัดสินใจเก็บไว้ในโกดัง จนเป็นนิสัยมาจนปัจจุบัน

แล้ววันหนึ่งโนตบุ้คที่ใช้ทุกวัน มันก็ทำให้ผมเกิดอาการกระสับกระส่ายทุกครั้งที่เปิดฝาพับหน้าจอขึ้นมา เพราะไอ้เจ้าขาบานพับมันหักเลยไปดันครอบหน้าจอให้ฉีก และหน้าจอจะง่อกแง่กๆ เวลาเราขยับเครื่อง

DSC08674  DSC08673 DSC08676

ยิ่งปิดเปิดพับขั้นพับลงเท่าใหร่กรอบหน้าจอมันก็จะฉีกมากขึ้นๆ ทุกที โอ้ย..รับไม่ด้ายย ว่าแล้วก็ลงมือรื้อเอง จับไขควงมาหมุนน็อตเปิดฝาหลังออกเปิดคีย์บอร์ดออก เห็นว่าขาบานพับมันหักเลย

  P1090865 P1090866   P1090869 P1090870

โทรไปศูนย์บอกว่าทางเอเซอร์เลิกผลิตอะไหล่รุ่นนี้แล้ว อ้าว..แล้วกัน เอางี้ ผมจะหาอะไหล่เองแล้วเอาไปให้ช่างใส่ให้ได้มั้ย เค้าตกลง ผมเลยถามไปที่ลุงกูเกิ้ล ปรากฎว่ามีร้านที่จำหน่ายอะไหล่ของเอเซอร์รุ่นนี้จริงๆ โทรคุยกับทางร้านจนมั่นใจ เลยโอนเงินให้ วันรุ่งขึ้นเค้าส่ง EMS มาให้เลย

P1090849

ผมก็หอบเอาโนตบุ้คไปที่ร้านมิวนิคซัพพลายห้าแยกพ่อขุนฯ ไปถึงตอนเกือบเที่ยง ช่างเค้ามารับโนตบุ้คแล้วถามว่าจะรอมั้ย ผมต้องบอกว่าครับอยู่แล้วเพราะมาไกล เค้าเลยแกะๆๆๆ

ภาพ008 ภาพ001 ภาพ005 ภาพ006 ภาพ007 ผมก็ยืนดูแล้วก็ลุ้นไปด้วย คุยไปด้วย จึงทราบว่าคนอื่นเค้าก็เป็นเหมือนกัน เพราะโนตบุ้คมันต้องพับเข้าพับออกเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่ของผมมันยิ่งกว่าเค้าเพราะเอาใส่รถมันเหวี่ยงไปมา โอกาสที่ชำรุดจึงมากกว่า ช่างเค้าคุยไปผมก็เอามือถือถ่ายรูปไปด้วย ประมาณ 40 นาทีโนตบุ้คผมจึงกลับมาฟิตเหมือนถอยมาใหม่ๆ มีบาดแผลเล็กน้อยเพื่อแสดงความเก๋า พอเสร็จเรียบร้อยช่างเค้าบอกไม่เป็นไรครับ แปลว่าไม่คิดตังส์ครับ ทำเอาผมปลี้มมาจนบัดเดี๋ยวนี้ แหะ แหะ ..

P1090871

Comments