note 10.1 ชาร์ตแบตไม่เข้า

DSC03720

เคยมั้ยครับ เวลาชาร์ตเครื่องทิ้งไว้ทั้งคืน ตื่นเช้ามาได้แค่ 4-5 % เอง โอ..เป็นสุดยอดของความเซ็งในสามโลกไปเลยละ

ยิ่งความเคยชินเวลาต้องออกไปนอกบ้านนี่ยิ่งต้องใช้เลย มีประชุมมั่ง ออกท้องที่มั่ง จะดู GPS ซะหน่อย อ้าว แบตหมดซะแหล่ว พอกลับมาบ้านเอามาชาร์ต ได้แค่ 4-5% ตอนหลังซื้อแบตสำรอง หรือ Power bank มาเตรียมไว้เลย แบบใหญ่ 30000 mAh สามหมื่นมิลลิแอมแปร์ครับ ไม่ได้พิมพ์ผิดแต่ประการใด มีช่องให้ชาร์ตแบบ 5v 2.1 A กับ 5v 1A ก็สำหรับมือถือกับแท็บเลต ครับแต่ก็เอาไว้ตอนปั่นจักรยานชาร์ตมือถือและต่อไฟหน้ารถ ส่วนในรถยนต์ก็มีที่ชาร์ตในรถแบบสองช่องเหมือนกันนี่ก็เอาไว้สำหรับมือถือ/แท็บเลต ดูหนังฟังเพลงไปตามเรื่องต่อเข้ากับเครื่องเสียงในรถ สะใจดีครับ

DSC03717DSC03722

ปัญหามันเกิดมาตอนระยะหลัง ที่ชาร์ตในรถยนต์มันเสีย ชาร์ตไม่เข้า คงเพราะตอนสตาร์ตรถผมไม่ได้ดึงที่ชาร์ตออกก่อน ทิ้งคาไว้ตรงที่จุดบุหรี่นั่นแหละ เหตุผลคือขี้เกียจล้วนๆ พอเอามาชาร์ตกับหัวชาร์ตที่มากับเครื่อง อ้าว!!! ไฟไม่เข้าเว้ย เปลี่ยนมาชาร์ตกับ แบตสำรอง อาการเดียวกันเลย

งานเข้าละครับ

โอยหนอ กว่าสองวันเต็มๆ ที่ไม่ได้ใช้แท็บเลต ไม่ว่าจะชาร์ตโดยวิธีใดหน้าจอก็จะเป็นรูปนาฬิกาหมุนแล้วก้อดับ แล้วก็เป็นรูปนาฬิกาและก้อดับวนอยู่อย่างนี้ตลอด อ้อ ผมไปซื้อที่ชาร์ตในรถยนต์มาใหม่ เอาชนิด 5v 3.1A ชาร์ตเร็วกว่านะครับ แต่ไฟก็ไม่เข้านะครับ อาการเหมือนกันหมด

DSC03722 (1)

DSC03716DSC03718

พฤติกรรมการใช้แท็บเลต

อ่านมาหลายตำรา หลายช่าง พบว่าเค้าจะเตือนเสมอว่า ไม่ควรใช้จนแบตหมด หรือ 0% แล้วเครื่องมันก้อดับเอง เค้าบอกว่านี่แหละเป็นเหตุใหญ่ใจความของเรื่องเลยแหละ เพราะมันจะทำให้ระบบอัจฉริยะจดจำอะไรของมันก้อมันรู้ อ่านไปงงไป เอาเป็นว่าสุดท้าย มันจะทำให้ชาร์ตไฟไม่เข้า ผู้ใช้ไม่รู้ทำไง ก้อเลยต้องแก้ปัญหาเข้าศูนย์มั่งหรือไปร้านตู้ ก้อโดนฟันหัวแบะไป ครั้งละ 200 บาท

ทางออกสุดท้าย

ในที่สุดไปเจอในยูทูปเข้า เค้าบอกว่าให้กดปุ่มปิด/เปิดค้างไว้ จะแก้ปัญหาได้ เอาวะ ลองดูหน่อยเว้ย ไม่ได้เสียอะไรนี่ ครั้งแรก แป่ว!!!!! เหมือนเดิมครับ ลองใหม่ แป่ว!!!!!!!!! เอาวะ อีกที ครั้งนี้กดแช่ไว้ 30 นาทีเลย โอ้…เย้ ได้ผลเว้ยเฮ่ย ตื่นเช้ามาดูหน้าจอบอกแบตขึ้น  100% เลย ลองไปเสียบกับแบตสำรองก็ใช้ได้ ครับ ทั้งนี้ต้องขอบคุณเจ้าของ E27FOW Pattaya  ดูได้ใน http://youtu.be/xqjqQWAEQrE  นี่ถ้าไม่ได้ดูคลิปของคุณผมแย่เลยนะเนี่ย กดไลค์ให้ละกัน./

Comments

Konmepanha said…
ตอนที่คุณชาร์ตไม่เข้าแบตคุณหมดไหม