เทกาวถาดเดียว ดักได้ทั้งวัว ทั้งควาย หมู หมา กา ไก่ เพียบเลย

เปล่าครับ ประโยคนี้ไม่ได้พูดเองนะครับ เอาคำพูดมาจากในเว็บที่พูดถึงสื่อมวลชนเอาข่าว “หลอก” ไปทำข่าวเป็นจริงเป็นจังโดยไม่ได้กลั่นกรอง คิดว่าสื่อตัวเองออกข่าวรวดเร็วฉับไว ก่อนใครเพื่อน ตอนสุดท้ายนี่ กลายเป็นตัวตลกที่ใครเข้ามาอ่าน “ข่าว” และทราบความจริงก้อหัวเราะไปทั่วบ้านทั่วเมือง

 safe_image

มันมีที่มา

เริ่มมาจากข่าวที่มีวัยรุ่นแต่งรถซิ่งและวิ่งแข่งกันบนถนนไปชนร้านขายสเต้กเปิดใหม่ โดนเจ้าของร้านซึ่งเป็นพ่อที่กระโดดเข้ากอดลูกน้อยปกป้องลูกตัวเองไม่ให้ได้รับอันตราย ผลคือ พ่อตาย เด็กสมองพิการกว่า 25% เหลือแม่คนเดียวที่ปลอดภัยเพราะอยู่ในร้าน ฝ่ายคนชนเป็นหญิงวัยรุ่นอ้างไม่มีเจตนาและบ่ายเบี่ยงเรื่องค่าเสียหาย ฯลฯ โดยจ้าง “ทนายความ” มาตกลงกับฝ่ายผู้เสียหาย ที่ตกลงกันไม่ได้ ที่ใครๆดูคลิปตอนที่ทนายเจรจาค่าเสียหาย จะเห็นชั้นเชิงที่ใครก้อรู้สึกทันทีว่าช่างไร้มนุษยธรรมสิ้นดี (ต้องขออภัยที่โหลดคลิปตรงๆไม่ได้ ต้องใช้ลิ้งค์แทน)

https://www.facebook.com/video.php?v=220663571437209&set=o.821012217919231&type=3&permPage=1

ทีนี้ก็เลยมีคนกลุ่มนึง ทราบข่าวก้อทนไม่ได้สงสารฝ่ายผู้เสียหายที่เป็นแม่ที่ต้องรักษาลูกที่กำลังป่วยและอาจจะเป็นอัมพาตอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมีค่ารักษาพยาบาลปาเข้าไปล้านกว่าบาทและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คนกลุ่มนี้ไปสืบพบว่าทนายความคนนี้ไม่ธรรมดา วิชามารเยอะประวัติออกมาในแนวสีเทา ประมาณว่าทำทุกอย่างเพียงเพื่อให้ได้เงินมา ไม่สนว่าใครจะเป็นอะไรว่างั้นเถอะ เขาพบว่า “จุดอ่อน” ของทนายคนนี้อยู่ที่ “โทรศัพท์” เพราะเป็นช่องทางเดียวที่ทนายใช้ทำมาหากิน อีเมล์ไม่มี เฟสบุคไม่เป็น ไลน์ไม่เคยใช้ เค้าเลยหาวิธีการตัดช่องทางทำมาหากินของทนายคนนี้ คือทำให้โทรศัพท์มันใช้หากินไม่ได้ว่างั้นเถอะ โดยการออกสื่อต่างๆ ให้คนรู้เบอร์โทรมากๆ ให้มีการโทรเข้าให้มากที่สุด ก้อเลยออกมาเป็นเพจรับจัดน้องหมา ค้ากามสุนัข อันลือลั่น

 10300628_10152881938548291_4564815215538712317_n

เดลินิวส์แดกก่อนเพื่อน

ซึ่งได้ผลจริง เปิดเพจไม่ถึงชั่วโมงลูกค้าเข้ามาเลย เป็นหนังสือพิมพ์ใหญ่ นำไปพาดหัวข่าวเป็นจริงเป็นจัง มีการวิเคราะห์กฏหมายจากผู้รู้ องค์กรโลกสวย ฯลฯ มากมายแสดงความเห็นเข้ามาเยอะไปหมด ยุ่งละสิคราวนี้ ทีแรกคิดว่าเรื่องคงจะจบที่ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ที่นำมาพาดหัวข่าวใหญ่โต กลับมีนักอ่านข่าวทีวีช่องดาวเทียมนำไปอ่านต่อ แถมแสดงภูมิปัญญาเสริมเนื้อข่าวเข้าไปอีก มันก้อเลย เพล้ง!!!!

เห็นแมะ ทีแรกคิดว่าจะ ดักแค่ทนายความ แต่แค่ถาดใบเดียวได้มาทั้งควาย ทั้งวัว ทั้งหมูเพียบ สมแล้วที่มีคนวิจารณ์ว่า “แม่งอ่านข่าวอยู่ดีๆ เขางอกเลย” ./

Comments