เย้..ในที่สุดก็มี GPS เป็นของตนเองแล้ว

                                      วันที่เดินทางไปสอบที่เมืองทองธานี ตัดสินใจขับรถไปเองคนเดียว(น่าสงสารตัวเองช่างอาภัพซะจริง) มีแต่เพียงแผนที่กับโนตบุคที่เซฟข้อมูลการเดินทางไปเมืองทองธานีเอาไว้ พร้อมอุปกรณ์เสริมอื่น เช่น มือถือ(เอาไว้ถามเส้นทางหากจำเป็น) Converter (อันนี้แปลงไปในรถเป็นไฟบ้าน เอาไว้เผื่อแบตโนตบุคหมด อุดส่าห์ซื้อมาตั้งเจ็ดร้อยใช้ได้สองครั้งพังไปแล้ว) น้ำดื่ม ถุงนอน (อันนี้ถ้าสุดท้ายไปไหนไม่ได้จริงๆ นอนมันในรถนี่แหละวะ ตื่นมาค่อยหาทางใหม่

     

    clip_image001

     

    clip_image002

                    

                     สอบเสร็จนอนพักผ่อนอีกคืนนึง ตอนเช้านั่งแท็กซี่ไปต่อรถไฟลอยฟ้า TBS ไปพันทิพย์เพราะนึกออกและไปได้เท่าเนี้ย และก็ไม่ผิดหวัง หลังจากเดินวนไปวนมาพักนึงก็เจอที่ต้องการ

     

    clip_image003

     

    เป็น BlueTooth GPS ยี่ห้อ Holux b1000 ราคา 2,700 บาทรู้สึกจะราคาเดียวทั้งพันทิพย์เลย (ตอนหลังมาดูในเว็บขายแค่ 2,500 บาท รวมแผนที่เป็น 3, 500บาท) ที่ร้านนี้คนขายบอกว่าถ้ารวมแผนที่ด้วยก็ห้าพันบอกว่าเป็นของการ์มินเนี่ยถ้าจำไม่ผิด ทำให้นึกในใจว่าระดับตูเนี่ยนะจะควักเงินซื้อแผนที่อีกสองพันห้า เหมือนกับว่าซื้อ GPS แล้วต้องเสียค่าโง่อีก โอแม่เจ้า..นี่มันเห็นเขาบนหัวตูรึยังไงฟะ อุปกรณ์ก็ได้มาแค่เนี้ย มีจุดเด่นของ GPS รุ่นนี้อยู่ที่ความไวของสัญญานและแบตเตอรี่ใช้ของโทรมือถือโนเกีย อีกอย่างเนื่องจากมันมีหน้าที่จับค่าสัญญานดาวเทียมแล้วส่งต่อให้โนตบุคและไม่มีหน้าจอบอกค่าต่างๆ จึงน่าจะประหยัดพลังงานกว่ารุ่นอื่นๆ มั่นใจว่าครั้งนี้จ่ายตังแล้วคุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ และนี่คือ...จุดเริ่มต้นของความท้าทายใหม่และเป็นจุดเริ่มของการผจญภัยอันน่าประทับใจในเวลาต่อมา

Comments