จากจอคอม..สู่จานดาวเทียม

ตั้งแต่มีโนตบุคก็ไม่ค่อยได้ใช้เครื่องตั้งโต๊ะสักเท่าใด เหตุผลประการหนึ่งคือได้ถอดเอาชิป ซึ่งเป็น p4-3.00Ghz ไปใส่เครื่องของลูกชาย แล้วเอา Celeron2.6 Ghz มาใส่แทน บวกกับแรมแค่ 512+128 เม็ก ส่งผลให้เครื่องกลายร่างเป็นเต่าทันตาเห็น ทีนี้เวลาเดินผ่านคอมฯ ทุกครั้งเห็นจอที่เป็นจอแบน ชนิดถนอมสายตาแล้วก็เสียดายถ้าปล่อยให้วางไว้เฉย ๆ อย่างนี้ คิดได้ดั่งนี้แล้ว ก็เลยยกมาวางที่ห้องครัว ซื้อ TV-box มาเสียบต่อเข้าเคเบิ้ลก็ได้ทีวีมาดูตอนกินข้าวไปแล้วDSC04721 ส่งผลให้ใช้เวลากินข้าวนานกว่าเดิม ถึงแม้ว่าไม่ได้ช่วยให้รสชาดอร่อยขึ้น แต่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคของบางคนที่ต้องดูการ์ตูนผูกขาดจนลืมเคี้ยวอาหารไปเลย

P1000141 ทีนี้ คอมฯที่หน้าบ้านก็ไม่มีจอเป็นเวลานาน แต่ในใจก็ยังคิดอยู่เสมอว่าจะเปลี่ยนจอคอมให้ลูกชายเป็น LCD เพราะจอแบนที่ใช้อยู่บางครั้งไม่ตอบสนองการใช้คอมฯ ของลูกชาย (ก็เล่นเกมส์ออนไลน์นั่นแหละ)

    วันหนึ่งบังเอิญ(ดวงของคนที่มันจะเสียเงิน) พาลูกชายไปเชียงรายซื้อกระเป๋านักเรียนแทนใบที่ขาด ขากลับมาแวะที่ร้านสินธานี(โฆษณาให้หน่อย เป็นลูกค้ากันมานาน) P1070846 ตั้งใจเอาโนตบุคให้ช่างดูเผื่อซ่อมได้เลยไม่ต้องส่งศูนย์ที่ กทม. ไปยืนดูทีวี LCD อยู่ เห็นภาพมันสวยดี ดูซะเพลิน พอคุยกับเซลล์ ก็ให้ข้อมูลว่าต่อคอมฯ ก็ได้ ก็เอะใจ อ้อมไปดูข้างหลังดูตรง port เชื่อมต่อ อ้าว..! เป็น port จอคอมจริงเว้ย นี่ก็แปลว่านอกจากจะได้ทีวีแล้ว ยังได้จอคอมฯ หึหึหึ หน้าจอ 42 นิ้วซะด้วย คุยได้เลยนะว่าจอคอมฯที่บ้านเนี้ย ใหญ่กว่าใครเพื่อน ก็ตัดสินใจถอยออกมาเครื่องนึง

P1070864 ทีนี้ก็สนุกล่ะ เพราะว่าเจ้านี่ มันเป็น LCD ที่สามารถต่อยอดไปได้ไม่สิ้นสุด เท่าที่เห็นตอนนี้ก็ดูทีวี (ก็แหงล่ะ) ต่อมาก็เป็นจอคอมขนาดใหญ่ ซึ่งก็ต่อแล้ว วันนี้มานั่งดูทีวีรู้สึกว่าภาพมันจะเละๆ ยังไงชอบกลเพราะต่อเคเบี้ลท้องถิ่น  สัญญานน่าจะเบานะ(คิดเอาเอง) บางช่องก็ออกลายๆ เราเคยเห็นบ้านที่เค้ามีทีวีจอแบน จอแบนนะไม่ใช่จอแอลซีดี ภาพมันคมชัดมาก เอาละวะ ขับรถออกจากบ้านเลย มุ่งหน้าไปหาเพื่อนหน่องแห่งร้านซาวน์ไลท์ แล้วก็พากันมาตั้งจานดาวเทียม จนเหงื่อโชกทั้งคู่ก็เสร็จ ก็เปิดดูผลงาน โอ..แม่เจ้า ไม่น่าประทับใจเล้ยยยยย ก็เพราะว่าสัญญานมันเป็น AV ซึ่งเป็นอนาล็อก P1070867P1070872 P1070875 ภาพมันเลยดูเละๆ แต่ยังชัดกว่าเคเบิ้ลนิดนึง สรุปว่าจานดาวเทียมตอนนี้เหมาะที่จะใช้กับทีวีจอแบนที่สุด  แต่ไม่เหมาะสำหรับจอแอลซีดี แต่ที่ได้ใจที่สุดคือเป็นจอคอมนี่แหละ เพราะมันทำให้บ้านเราดูหนัง ฟังเพลง ได้ภาพและเสียงที่สมบรูณ์แบบสุดๆ บรรทัดข้างล่างที่เอ็นเทอร์นั่งพิมพ์กับพ่อคงเป็นคำตอบได้ดี

     "ได้ดูทีวีจอ42นิ้วมีความรู้สึกดีมากๆเพราะจอทีวีที่เล็กจะรู้สึกไม่ค่อยดี"

Comments