@ หลวงน้ำทา

วันที่ 30 ธันวาคม นัดหมายกับเพื่อนเลิฟ ให้พาลูกไปท่องเที่ยวกัน ได้ข้อสรุปร่วมกันคือ แขวงหลวงน้ำทา ประเทศ สปป.ลาว ออกเดินทางกันตอนบ่าย เพราะตอนเช้ามีภารกิจประชุมประจำเดือนกำนันผู้ใหญ่บ้านต่อด้วยร่วมงานปีใหม่ชนเผ่าขมุ ผมรับหน้าที่ประสานงานตั้งแต่เรื่องผ่านแดน เรื่องรถ โรงแรมฯลฯ เพราะคุ้นเคยกับพื้นที่ การเดินทางไม่มีอุปสรรคใดๆ อาจเป็นเพราะก่อนเดินทางเราได้ยกเบียร์ลาวชุดใหญ่ขึ้นรถไปพร้อมกับเราด้วย เด็กๆ ไม่บ่นเพราะซื้อข้าวเหนียวไก่ย่างมาตุนไว้ทานกันตลอดทาง หิวก็กิน ปวดฉี่ก็แวะ เจอหมู่บ้านชนเผ่าก็แวะ เราไม่มีรีบอยู่แล้ว ถึงหลวงน้ำทา ก็เป็นเวลาทานข้าวเย็น เลือกร้านที่ริมแม่น้ำทา ทานเสร็จออกมาเที่ยวตลาดกลางคืน(ตลาดมืด) เช้ามาเดินดูตลาดและถือโอกาสทานอาหารเช้าซะที่นั่นเลย เจอแม่ค้าขายเหล้าต้มเอง แกให้ชิมอีกคนละกรึ๊บ(ปฏิเสธไม่ได้ เกรงใจเค้า ฮ่าๆ) แล้วออกเที่ยวชมเมือง ชมวัด ไปเหมืองลิกไนท์ ฯลฯ กลับมายังไปนั่งเค้าท์ดาวน์ที่จุดชมวิวแม่น้ำโขงที่บ้านห้วยเอียนอีก รุ่งขึ้นอีกวัน ไม่ต้องบอก หมดแรง นอนลูกเดียว.