ปั่นรถถีบยามเฒ่า

ภายหลังที่ไปตรวจร่างกายประจำปี ครั้งล่าสุดเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ต้องมาทบทวนพฤติกรรมการกินการอยู่ของตนเองใหม่ เมื่อทาง รพ.ส่งผลการตรวจร่างกายมาที่หน่วยงาน พร้อมกับใบนัดให้ไปพบแพทย์ โอ..ไฮไลท์อยู่ตรงนี้แหละ เคยไปตรวจร่างกายที่ รพ.เอกชน ในเชียงราย เมื่อวันพ่อปีที่แล้ว ผ่านมาก็ราวแปดเดือนละ เค้าก็ส่งผลมาให้ แต่ไม่มีใบนัด หรือ ไปพบแพทย์ แต่อย่างใด ครั้งนั้น ไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรมากมาย เพียงแค่ได้ไปคุยอวดคนโน้นคนนี้ว่าไปตรวจร่างกายมาแล้ว ไม่เป็นไร(รีเปล่า) และผลการตรวจที่ รพ.ส่งมา ไม่รู้เก็บไว้ที่ไหนซะอีก ครั้งนี้ รพ.ส่งผลมาให้อ่านเพื่อทำใจก่อน แล้วไปพบแพทย์ตามนัดประมาณอาทิตย์นึง

image

image

วันที่ไปพบแพทย์เป็นวันที่ดีมากๆในชีวิตเลยก็ว่าได้ ได้พบแพทย์คนหนุ่มที่มีจิตวิทยาสูง ท่านให้คำแนะนำที่มีประโยชน์มากๆ นำผลการตรวจมาอธิบายตัวเลขต่างๆ ว่ามีผลต่อร่างกายอย่างไร อาหารการกินมีผลต่อสุขภาพด้านต่างๆ อย่างเช่นระดับไขมันในเลือดสูง ซึ่งเป็นผลมาจากพฤติกรรมการบริโภคที่ผ่านมา ไม่ว่าเครื่องดื่ม (เบียร์เนี่ยตัวดี ของชอบเลย) อาหาร พวกที่มีไขมันเยอะๆ แคบหมู ใส้กรอกอิสาน แหนมย่าง หมูกะทะ ฯลฯ โอ้ย..สรุปคือที่ชอบทั้งหมดแหละ แล้วก็ให้ยาลดระดับไขมันมาทานวันละครึ่งเม็ดก่อนนอน ลองดูว่า ๓ เดือนจะเกิดผลยังไง แล้วไปตรวจอีกที แถมให้กำลังใจอีกบอกว่าหมอก็ทานยานี้เหมือนกัน คล้ายกับว่ามันเป็นเรื่องปกติ(ของคนวัยนี้) ข้อมูลเพิ่มเติมดูจากกูเกิ้ลได้ นั่นไง สะกิดต่อมมนุษย์ไอทีซะด้วย

20130829_080125

ทุกข์ – สมุทัย – นิโรธ – มรรค : สัจธรรมเที่ยงแท้แน่นอน

พอถึงบ้านต้องมานั่งทำใจกับอนาคต เอาไงดีวะ ตั้งสติก่อน เออ..ร่างกายเรามันก็เหมือนรถยนต์ละนะ ใช้มานานละ มันคงต้องเข้าศูนย์ตรวจเช็คและบำรุงรักษากันมั่ง เอางี้ เตรียมอุปกรณ์ก่อนละกัน ว่าพลางก็ขับรถไปตลาด ซื้ออุปกรณ์มาในบัดเดี๋ยวนั้น

20130829_081622

อิทอีส แว่นตา อันนี้จำเป็นต้องซื้อเพิ่มมาอีกสองอัน เอาไว้ในรถยนต์ ไว้ที่ทำงาน ของเก่าเอาไว้ในห้องนอน ห้องดูทีวี สรุปเอาไว้ทุกที่แหละ จะบอกว่านอกจากสายตายาวแล้ว ยังหลงๆ ลืมๆ บ่อย ประมาณว่า กินแล้วยังหาว่าไม่ได้กินนั่นแหละ ฮ่าๆ

มาถึงบ้านเข้าไปในโรงรถ เห็นจักรยานของลูกชายที่จอดทิ้งร้างไว้นาน จนยางแบน เอามาลูบๆ คลำๆ เอาวะ สักหน่อยลองดูละกัน เอาผ้ามาเช็ดฝุ่นนิดหน่อย ปั่นออกไปนอกบ้าน เอ้า..ใช้ได้เว้ยเฮ้ย ตัวเบาเลย เดี๋ยวให้น้องช่างซ่อมปรับปรุงเบรคอะไรนิดหน่อย

20130829_07045420130829_070513

และที่ขาดไม่ได้ของคนไอที ไม่งั้นจุกอกตาย ยุคนี้มันต้องแอพเท่านั้น ผมเลือก Endomondo เพราะดูแล้ว มันน่าจะโอเคอยู่ แต่ตินิดเดียวตอนนี้ฟรี ถ้าชอบใจซื้อ แบบรายเดือนกับรายปี ว้าแย่ ไม่มีซื้อขาดเลย หน้าตาประมาณนี้

Screenshot_2013-08-29-08-45-19Screenshot_2013-08-29-08-41-14

เมื่อพร้อมแล้ว เช้านี้ตื่นหกโมงเลย เปิดแอพเสร็จ ตั้งเป็นจักรยาน,เดินทาง อันที่จริงมีประเภทออกกำลังกายเยอะ วิ่งก็มี ฯลฯ มีผลวิเคราะห์ต่างๆ หากต้องการเยอะๆ ก็ต้องซื้อเอา แต่ลองดูแค่นี้ก่อน ปั่นครั้งแรกระยะทาง ๕.๑๗ กม. ใช้เวลา ๒๖ นาทีกว่าๆ กลับถึงบ้านรู้สึกได้เลยว่าเออ..ดีว่ะ เปิดแอพอีกที เค้าบอกว่ากิโลเมตรแรกใช้เวลา “เป็นเต่า” เลย พอกิโลเมตรสุดท้ายเนี่ย ยกให้เป็น “กระต่าย” เฉยเลย ฮ่าๆ ข้าได้กำลังใจก็เพราะเอ็งนี่แหละ ขอบคุณๆ /.

Screenshot_2013-08-29-08-51-29

Comments