ฝันร้ายมาเยือน :รถเชฟ (ไฟเตือนโชว์อีกละ )


                          วันนี้ ฝนกระหน่ำมาแต่เช้า ตรงกับวันที่เอนเทอร์ต้องเดินทางกลับหอพักที่เชียงราย เมื่อวานคิดว่าจะให้นั่งรถประจำทาง แต่เหมือนโชคเข้าข้างเอนเทอร์ที่มีฝนตกหนักแต่เช้าต่อเนื่องมาจนสายพอที่ทำให้พ่อต้องใจอ่อนขับรถไปส่งที่เชียงรายจนได้ เอาวะ เมื่อคนพร้อม รถพร้อม ออกเดินทางได้ พอสตาร์ทรถได้ อ้าว!!! บร๊ะเจ้า แผงหน้าปัทม์ที่เดิมหลังเครื่องรถติดแล้วไฟทุกอย่างจะดับลง แต่คราวนี้มีลุ้น พบว่าไฟค้างอยู่อันเดียว คือไฟ Engine ยอดนิยมของรถเชฟฯนั่นเอง เอาวะ มาถึงขั้นนี้ละลองดูซะหน่อย คราวที่แล้วไฟโชว์เหมือนกันแต่หวยไปออกที่กรองโซล่าไม่สะอาด คราวนี้มันคืออะไร



ทำใจเย็นขับรถไป คอยสังเกตุไปตลอดทาง เออตอนออกตัวครั้งแรกมันกระตุกนิดๆ หลังจากนั้นก้อปกติตลอดทาง ส่งลูกชายเข้าหอพักเรียบร้อย ผมขับรถมุ่งตรงไปศูนย์เชฟฯ ณ บัดนาว

จนที่สุด พนักงานหลังได้ตรวจเช็คและเอารถไปขับลองก้อได้ข้อสรุปพร้อมกับบิลเก็บเงินว่า สาเหตุเกิดจากเขม่าไปจับตรงท่อ EGR อย่างหนา มีผลทำให้อากาศไหวเวียนน้อย เครื่องอืดเร่งไม่ขึ้น พร้อมกับแนบหลักฐาน เขม่าที่เหนียวเป็นก้อนเหนียวๆ มาให้ดู พนักงานอธิบายว่า เป็นเขม่าผสมกับน้ำมัน จึงจับกันเป็นก้อนเหนียวๆ เซนเซอร์ตรวจเจอจึงส่งสัญญานมาโชว์ที่หน้าปัทม์นั่นเอง



เอาเป็นว่าอธิบายมาขนาดนี้ จ่ายไปเลย 450 บาท ในฐานะคุ้นเคยลดให้ 10 เปอร์เซนต์ เหลือ 433.35 บาท ว่าแล้ว จ่ายมาซะดีๆ

Comments