ไอ้หนู Holux m1000 ทำเอาผมใจหายใจคว่ำโม้ด

P1050926 (Small) P1090978

       

       ปกติถ้าออกไปพื้นที่ผมจะพกเอา Garmin etrex VentureHC ไปด้วยเพราะสะดวกกว่าเอา Holux ไปด้วยซึ่งจะต้องพ่วงเอาโนตบุคไปอีกพะรุงพะรัง แต่ก็มีวันที่ผมต้องหอบหิ้วไปด้วยจนได้เพราะเพื่อนเลิฟยืมเอา Garmin ไปใช้เพื่อวัดขนาดพื้นที่ที่ไร่ที่สวนอะไรของเค้าแหละ ยังไม่ได้มาคืน (ตอนหลังเพื่อนติดใจขอซื้อต่อเฉยเลย บอกให้ผมซื้อใหม่ โห..ง่ายดีเนาะเพื่อน) ที่นี้พอผมไปถึงจุดที่สนใจก็ต้องเปิดโนตบุคและเปิด Gps จัดการบันทึกพิกัด ใช้เวลาพริบตาเดียว เพราะผมมีเท็กกะนิ้กใครจะเอาไปใช้ไม่สงวนลิขสิทธิ์ คือผมไม่ Shut-down โดยไม่จำเป็น จะใช้วิธี  standby ตลอด คือวิธีพับจอนั่นแหละ เครื่องจะอยู่ในโหมด standby ในบัดดล พอจะใช้แค่เปิดจอขึ้นมา เห็นแมะนี่คือความเป็นคอมเทพของผม ส่วนใครเอาวิธีนี้ไปใช้แล้ว เครื่องพังขึ้นมานี่ ผมไม่เกี่ยวนะครับ ตัวใครตัวมัน พอกลับมาบ้านผมก็เอาพิกัดมาเปิด ตอนแรกเอาโปรแกรมนำทางมา (ก็ IGO8 นั่นแหละ) ดูจุดที่มาร์คไว้ อ้าวเฮ้อ..ไหงเป็นแบบนี้ ไม่มีแผนที่ไม่มีอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีแต่พื้นสีฟ้า เอาวะลองเปิด GoogleEarth ดู(ของผมเวอร์ชั่นโปร ดังนั้นจึงมั่นใจว่าไม่มีพลาดแน่นอน) มันบอกยังงี้ครับ พิกัดที่ Gps บันทึกได้คือ  50° 0'0.00"N,45° 0'0.00"E  ซึ่งมันอยู่ในประเทศรัสเซียติดคาซัคสถานโน่น

26-3-2554 11-28-59

อ้าว แล้วตูได้ลักลอบเข้าไปก่อการร้ายในประเทศนี้ตอนไหนหว่า หรือว่าผมถูกลักพาตัวไปโดยองค์กรลับระหว่างประเทศเพื่อเค้นให้บอกที่ซ่อนอาวุธสุดยอดที่หน่วยงานผมพัฒนาขึ้นมา โอ้ย..ผมละงงไปหมด ในที่สุดคำตอบสุดท้าย ไอ้หนู Holux m1000 มันคงกลับบ้านเก่าซะแล้ว ช่วงนั้น ทำเอาผมกินไม่ได้นอนไม่หลับเลยทีเดียว อาจเป็นเพราะผมนำไปวางหน้ากระจกรถบ่อยๆ เวลาใช้โปรแกรมแผนที่นำทาง ตอนหลังนี่ผมต่อเน็ตจากมือถือแล้วเปิด Google Earth ซะเลยเพื่อความสมจริงและดูหรูหราสมกับพาหนะและบุคคลิกของผม ฮ่าๆๆ ผมลองเปิดโปรแกรมต่างๆ เพื่อตรวจพิกัด คำตอบเหมือนกันหมด ใจเหี่ยวหมดเลย ตอนนั้นคิดว่าจะซื้อตัวใหม่อะไร รุ่นไหน โอ้ยเรื่องมันเศร้า

จนวันหนึ่ง มันเป็นลิขิตของฟ้าให้ผมต้องเดินทางไปต่างจังหวัดซึ่งจะต้องใช้โปรแกรมนำทางตามความเคยชิน ไม่ใช่ว่าไปไม่ถูกนะ แต่อยากแสวงหาเส้นทางใหม่ๆ โถ ก็อุตส่าห์มีเครื่องมือเทพซะขนาดนี้ ไม่ใช้ก็สมองฝ่อแน่นอน ก็เลยเอา Garmin ไปใช้แทนโดยต่อพอร์ท Usb เข้าโนตบุค โปรแกรมก็ไม่รู้จัก เอ๊ะ ยังไงเนี่ย คลำดูหลายๆ โปรแกรม ผลก็เหมือนกันหมด ................. คิด คิด คิด อยู่นานและแล้วในที่สุดความเฮงก็บังเกิดขึ้น ท่านรู้จักโปรแกรมนี้มั้ยครับ 26-3-2554 11-37-37 มันเป็นโปรแกรมบริหารจัดการ Bluetooth ที่มีประสิทธิภาพมาก ผมตั้งค่าผิดนั่นเอง เข้าไปปรับแก้ให้ตรงรุ่นเท่านั้นเอง คราวนี้ทุกอย่างก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ทั้งไอ้หนู Holux และตัวผมเองด้วย เฮ้อ!!/

Comments