ขอนินทา GPS อีกรอบเหอะ

 

             ครั้งก่อนเอา GPS12 ของ Gamin มารีวิวไปครั้งหนึ่ง คราวนี้ได้เจ้านี่มา Garmin รุ่น GPSmap 60csx มาให้ลองวิชาอีกแล้วครับพี่น้องครับ

clip_image001

คุณสมบัติที่เด่นๆ คือ ใช้นำทางได้ กันน้ำลึก 1 เมตรได้ 30 นาที เพราะสังเกตดูจะมีซีลยางอยู่รอบเครื่อง ใช้งานบุกป่าฝ่าดงได้แกร่งจริง ดูหุ่นแล้วก็บึ้กจริง ไม่เปลืองแบตจึงนำออกไปใช้งานนอกรถได้อย่างสบาย

clip_image002

                               วันหนึ่งผมจะต้องเข้าประชุมที่ค่ายลูกเสือในจังหวัดเพื่อเตรียมรับเสด็จร่วมกับฝ่ายทหารและตำรวจ ตอนนั้นมีเวลาเดินทางแค่ชั่วโมงเดียว ระยะทางก็ไกลที่สำคัญผมไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงไหนแล้วตอนเช้าเนี่ย รถราเยอะทั้งคนที่ไปทำงานและนักเรียนไปโรงเรียน อาจติดไฟแดงอะไรเยอะแยะไปหมด เจ้านี่เป็นคำตอบสุดท้ายให้ผม เค้าพาลัดเลาะเลียบแม่น้ำน่าน เข้าซอยเล็กซอยน้อยไปโผล่อีกทีก็ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เรียบร้อยเลย ต้องชมว่าร้ายกาจจริงๆ ที่เห็นข้างหลังนั่นแหละที่ประชุมล่ะครับ

clip_image003

                                  วันที่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ผมไม่ลืมเอา GPS ไปด้วย ผมให้มันนำทางซึ่งไม่ใช่ทางบกแต่เป็นทางอากาศอยากเห็นหน้าตามั้ยครับ วัดความเร็วได้ 173 กม./ชม. เข็มทิศใช้ได้ บอกความสูงกับพิกัดแม่นเหมือนเดิมแฮะ

clip_image004

clip_image005

                             สรุปว่าตั้งแต่เอามาลองใช้ดูเนี่ย ประสิทธิภาพเยี่ยมยอดจริงๆ ตินิดเดียวตอนขายน่าจะแถมแท่นวางติดกระจกให้หน่อยก็จะดี จะได้ไม่ต้องเอามาวางตรงที่วางแก้วน้ำ เนี่ยเผลอหลุดตกลงไปหลายครั้งแล้วล่ะ

Comments

Anonymous said…
น่าสนใจ ราคาเท่าไหร เค้ามีคำอธบายการใช้งานให้หรือไม่